Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Sắc tức thị không, không tức thị sắc

Tự quăng mình vào các bãi lầy, ngoi ngóp nhọc nhằn. Sau đó về cái nhà nhỏ bé tuềnh toàng này ghi chép cho riêng mình.
Tôi đã rất tự hào mình là người biết rung rinh vì những điều đẹp đẽ, và những người như tôi, vốn là những kẻ không thuộc về số đông phàm tục ngoài kia.
Thế sau bao nhiêu năm làm người thoát tục, tôi mới thẩm thấu được rằng : Cái đẹp không đồng nghĩa với thánh thiện và tinh tế không đi kèm biết sẻ chia.
Cái thế giới tôi thuộc về, có lẽ, còn sân si hơn thế giới ngoài kia, khác chăng là được khoác lên mình một lớp áo đẹp đẽ và lóng lánh.
Và kẻ như tôi, biết mình vô minh nhưng không cách gì tránh khỏi, cũng như kẻ biết mình đang mang một lớp áo độc hại nhưng chẳng cách nào và can đảm nào có thể cởi bỏ nó ra khỏi mình.

 Sắc tức thị không, không tức thị sắc.

Nỗi lòng của kẻ mất ngủ đêm khuya, đăng một status cả 100 like mà lòng cứ nhột nhạt bất an.
Nhưng cũng len lủi vui vẻ mà thương hại lấy chính mình.

3 nhận xét:

  1. bên đây có một khán giả đang ngồi chồm hổm dòm dòm bạn í gỡ mặt nạ, vá chỗ lủng vô minh :)

    Trả lờiXóa
  2. trùng hợp là chị cũng vừa quyết định đóng fb hơn 1 tuần nay, bởi "nỗi lòng của kẻ mất ngủ đêm khuya, đăng 1 status cả 100 like mà lòng cứ nhột nhạt bất an". cám ơn em đã quay lại :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hông cóa xóa fb ạ, nhưng những gì em nghĩ em muốn nói em sẽ không up lên nữa, về nhà bên này tha hồ, bên ấy em up tranh vẽ của em thôi ạ :D

      Xóa